Đăng nhập

Đăng ký

Scratch là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình, được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của Viện công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology – MIT, thành lập năm 1981 ở TP Cambridge, Bang Massachusetts, Hoa Kỳ). Dẫn đầu dự án nghiên cứu sáng tạo ra ngôn ngữ này là giáo sư Mitchel Resnick, ông cũng là giám đốc điều hành của nhóm Lifelong Kindergarten.

Làm quen Scratch

Làm quen Scratch

Scratch là gì, cách cài đặt và sử dụng phần mềm Scratch như thế nào, làm quen với các khái niệm mới như Sprite (đối tượng), Stage (sân khấu), Block (khối lệnh), Script (kịch bản), Costumes (hình dạng), Backdrop (ảnh nền), ... Trong chuyên đề làm quen Scratch sẽ giúp học viên hình dung tổng quan về các ngôn ngữ lập trình scratch trước khi ứng dụng Scratch làm ra sản phẩm cụ thể.

scratch 23 bài học 6.5 giờ Làm quen
Khối lệnh Scratch

Khối lệnh Scratch

Các ngôn ngữ lập trình bậc cao luôn có một tập hợp các "từ khóa" (câu lệnh) giúp lập trình viên viết ra những đoạn mã (code) hoặc cả chương trình theo quy tắc, giải thuật nào đó để điều khiển máy tính. Trong Scratch, các "từ khóa" ấy được thiết kế dưới hình dạng là các "miếng ghép Lego" mà chúng ta sẽ gọi là Khối lệnh (block). Chuyên đề này tập trung vào việc tìm hiểu ý nghĩa tác dụng của các khối lệnh (block) trong ngôn ngữ lập trình Scratch

scratch 35 bài học 8.5 giờ Phổ thông
Vẽ hình Scratch

Vẽ hình Scratch

Chuyên đề thực hành Scratch nhằm giúp học viên ứng dụng lý thuyết để làm ra các ứng dụng đơn giản theo các chủ đề như làm Game Scratch, Vẽ hình, Toán học, Âm nhạc ...; đặc biệt giúp người học không chỉ học "lập trình dự án đơn thuần" mà sẽ rèn luyện được một số kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như "tư duy logic, suy luận chặt chẽ, giải thích rõ ràng, tính kiên trì, sự cẩn thận, ...

scratch 16 bài học 3 giờ Nâng cao
Game Scratch

Game Scratch

Module game scratch bao gồm 26 video bài giảng với thời lượng 9,5 giờ học sẽ giúp học viên thực hành qua một số dự án thiết kế game từ đơn giản đến phức tạp. Lưu ý, để hiểu được các bài giảng trong Module này học viên cần học kỹ phần "khối lệnh trong scratch". Bên cạnh đó sau mỗi bài học, học viên cần phải tự thực hành mở rộng, nâng cao để đạt kết quả tốt.

 
 
 
 
scratch 26 bài học 9.5 giờ Nâng cao

TỰ HỌC XYZ